30 tháng 8, 2009

QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC: Đi uống bia!

Ông thầy nói về nhà uống càfê, vào siêu thị mua sắm rồi đi du lịch, bằng cách phân tích các công ty Trung Nguyên, Co-op Mart và Sagontourist. Mình nhăm nhe down quá trời tài liệu về 3 công ty (ngành) này. Cuối cùng ổng ra đề thi:

Đề chẵn – Thời gian làm bài 90’

  1. Anh (chị) hãy phân tích rào chắn thâm nhập trong ngành sản xuất xe gắn máy ở thị trường Việt Nam .
  2. Anh (chị) hãy phân tích các giai đoạn phát triển đã qua của ngành sản xuất bia (beer) ở nước ta cho đến nay. Các chiến lược mà các doanh nghiệp có thể áp dụng cho từng giai đoạn.
  3. Anh (chị) hãy phân tích khả năng bên trong và thử chỉ ra năng lực cốt lõi của Heineken.

Ổng mời mình uống bia, mà tửu (bia) lượng mình kém quá… Chuyến này Quản trị chiến lược mà trên 5 điểm mình khao cả làng.

May phước mình còn được uống bia, chứ mấy anh chị em bốc phải để lẻ còn phải đi “nuôi tôm” nữa cơ!

Ôi cuộc đời là những… cuộc thi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LÊN ĐẦU TRANG